สติ๊กเกอร์แบบไหน เหมาะกับสไตล์งานคุณ?

เพิ่มความสะดวกให้ธุรกิจและงานของคุณด้วยสติ๊กเกอร์หลากหลายแบบ ที่เหมาะกับรูปแบบงานชนิดต่างๆ โดยแบรนด์ตราช้างได้คิดค้น และผลิตสติ๊กเกอร์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมถึงการใช้งานในครัวเรือนได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเราสามารถจำแนกชนิดของสติ๊กเกอร์ได้ดังนี้





1. ป้ายสติ๊กเกอร์

ตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับงานต่างๆ เช่น การติดฉลากสินค้า บาร์โค้ด จ่าหน้าซองจดหมาย หรือทำสัญลักษณ์กำกับสิ่งของในบ้าน จุดเด่นของป้ายสติ๊กเกอร์คือสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมีเครื่องไดคัท เพราะป้ายสติ๊กเกอร์รุ่นต่างๆ จะมีการไดคัทตามขนาดมาให้แล้ว ผู้ใช้งานเพียงพิมพ์ข้อความผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปที่ทางตราช้างได้ออกแบบมาเพื่อผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ หรือเขียนสิ่งที่ต้องการลงบนป้ายสติ๊กเกอร์ด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามป้ายสติ๊กเกอร์นั้นก็มีการแบ่งรุ่นย่อยๆ ตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ดังนี้


    • ป้ายสติ๊กเกอร์ Jet-Laser

ป้ายสติ๊กเกอร์ชนิดขาวด้านที่มาพร้อมกับการไดคัทสี่เหลี่ยม ในขนาดต่างๆ เช่น 70x36 mm., 85x40 mm., 105x36 mm. และ 210x297 mm. ผู้ใช้งานสามารถเลือกขนาดป้ายได้ตามความต้องการ จุดเด่นของป้ายสติ๊กเกอร์ชนิดนี้คือ ความสามารถในการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ทั่วไป เพราะรองรับทั้งเครื่องพิมพ์แบบ Ink-Jet และ Laser ทำให้ป้ายชนิดนี้สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เช่น การจ่าหน้าซองจดหมาย การติดเป็นฉลากสินค้า การทำ Barcode และการใช้งานอื่นๆ เป็นต้น

ป้ายสติ๊กเกอร์แบบ Jet-Laser นั้นผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงโดยโรงงานชั้นนำระดับโลก ส่งผลให้เนื้อกระดาษมีความละเอียดสูง สามารถรองรับน้ำหมึกได้ดี นอกจากนั้นเนื้อกาวของป้ายสติ๊กเกอร์ยังติดทนทาน และใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วย


    • ป้ายสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด Jet Laser Barcode หรือ Sticker Barcode

ป้ายสติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะเหมาะกับการใช้ในอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดใหญ่ เหมาะกับการพิมพ์บาร์โค้ดสินค้าด้วยเครื่องพิมพ์ชนิดเลเซอร์ High Speed สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ติดขัด รายละเอียดคมชัดไม่ผิดเพี้ยน และที่สำคัญ คือสามารถติดได้แนบสนิท ทนทาน ไม่หลุดลอกง่าย ทำให้มีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน 

ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์บาร์โค้ด ผ่านโปรแกรมของทางตราช้าง เพิ่มความสะดวกสบาย ประหยัดต้นทุนการพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างมากด้วยป้ายสติ๊กเกอร์ชนิดนี้ ที่มีป้ายให้เลือกหลากหลายขนาดเช่น 46X80 mm., 27x38 mm., 14x38 mm., 17x21 mm. และ 9x20 mm.


    •  ป้ายสติ๊กเกอร์สำหรับเครื่องพิมพ์หัวเข็ม

ป้ายสติ๊กเกอร์รุ่นพิเศษที่ผลิตมาเพื่อใช้งานกับเครื่องพิมพ์หัวเข็ม หรือ Dot Matrix Printer สามารถใช้งานได้กับเครื่องพิมพ์สำนักงานและเครื่องพิมพ์ความเร็วสูง (Line Printer) โดยป้ายสติ๊กเกอร์รุ่นนี้จะเหมาะกับการพิมพ์จ่าหน้าซองจดหมาย โดยผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ข้อความผ่านโปรแกรมของทางตราช้าง


    • ป้ายสติ๊กเกอร์ SMEs

ถือเป็นป้ายสติ๊กเกอร์ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก (SMEs), Home office และร้านค้าต่างๆ เป็นสติ๊กเกอร์ขนาด A4 ที่มีการไดคัทในขนาดต่างๆ เหมาะกับการติดฉลากสินค้า การพิมพ์บาร์โค้ด หรือพิมพ์ป้ายราคา สามารถพิมพ์ได้ด้วยเครื่องพิมพ์เลเซอร์ และ Ink-Jet สติ๊กเกอร์ สามารถทนความร้อนจากการพิมพ์ได้ดี และยังติดได้ทนนานอีกด้วย โดยป้ายสติ๊กเกอร์ SMEs ที่บรรจุแพ็คละ 10 แผ่น จะเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก


        • ป้ายสติ๊กเกอร์อเนกประสงค์ 

ป้ายสติ๊กเกอร์ชนิดนี้เหมาะสำหรับการเขียนด้วยดินสอหรือปากกา ไม่เหมาะกับการพิมพ์ เป็นสติ๊กเกอร์ชนิดขาวด้านที่มาพร้อมกาวคุณภาพดี ติดได้ทนนาน จุดเด่นของสติ๊กเกอร์อเนกประสงค์ คือมีการไดคัทให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น วงกลม และสี่เหลี่ยมในขนาดต่างๆ สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การติดฉลากยา ติดป้ายสันแฟ้ม ป้ายระบุชิ้นส่วนอะไหล่ ติดหน้าซองจดหมาย และการใช้งานรูปแบบอื่นๆ 

      • ป้ายสติ๊กเกอร์ สำหรับติด CD


สติ๊กเกอร์ที่มีการไดคัทในขนาดเท่าแผ่น CD และ DVD ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม ทำให้สามารถพิมพ์รายละเอียดได้อย่างคมชัด รองรับการพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ Ink-Jet และ เลเซอร์ สำหรับใครที่ต้องการเก็บข้อมูลไว้ในแผ่น CD หรือ DVD แล้วต้องการติดหน้าปกแผ่นเพื่อระบุประเภทหรือ เขียนระบุชื่อของซีดี  สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยสติ๊กเกอร์ชนิดนี้เลย



2. สติ๊กเกอร์อเนกประสงค์

นอกจากป้ายสติ๊กเกอร์แบบไดคัทแล้ว ยังมีสติ๊กเกอร์อเนกประสงค์ที่มาในขนาด 210x297 mm. หรือขนาด A4 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบและปรับขนาดได้ตามต้องการ สามารถพิมพ์ได้ด้วยเครื่องพิมพ์ทุกชนิด (ยกเว้นสติ๊กเกอร์ PVC แบบใส) ซึ่งทางตราช้างได้ผลิตสติ๊กเกอร์อเนกประสงค์หลายแบบด้วยกัน เช่น สติ๊กเกอร์สีสะท้อนแสง ได้แก่ สีแดง สีชมพู สีเหลือง สีส้ม และสีเขียว แต่ละสีมีความเรียบเนียน ไม่มีตำหนิ สามารถใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การตกแต่งวัสดุต่างๆ ติดของชำร่วย หรืองานประชาสัมพันธ์ต่างๆ

นอกจากสติ๊กเกอร์แบบสีแล้ว ยังมีสติ๊กเกอร์สีขาวมัน, ขาวด้าน และแบบใส ที่เหมาะสำหรับการทำฉลากสินค้าติดบรรจุภัณฑ์ หรืองานออกแบบป้ายต่างๆอีกด้วย 

สำหรับใครที่สนใจช้อปสติ๊กเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นชนิดป้ายไดคัท หรือสติ๊กเกอร์อเนกประสงค์ สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ https://www.stationerymine.com/paper-and-sticker/sticker