5 ไอเทมต้องมี!  พกติดไว้ ห่างไกล ไวรัส

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 นอกจากการหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่แออัดแล้ว การใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องออกมาเจอผู้คนนอกบ้านเพื่อทำภารกิจจำเป็นก็ควรพกอุปกรณ์ในการรับมือกับเชื้อโรคร้ายนี้ที่สามารถแพร่กระจายได้จากคนสู่คนโดยการสัมผัสสารคัดหลั่งนั่นเอง


มาเตรียมความพร้อมในการป้องกันอันตรายจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ด้วยอุปกรณ์ดีๆที่ทุกคนควรมีก่อนออกจากบ้านกันเถอะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


1. หน้ากากอนามัย


ในช่วงการระบาดของ Covid-19 ทำให้หน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนควรสวมใส่ก่อนออกจากบ้านเพราะหน้ากากเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถป้องกันฝุ่นและมลภาวะได้อีกด้วย 

นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีกฎข้อบังคับกำหนดมาตรการให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะต่างๆ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ทั่วประเทศ จึงทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่ควรพกติดกระเป๋าไว้ 

และเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคและมลภาวะในระดับสูงสุด เราจึงไม่ควรนำหน้ากากอนามัยมาใช้ซ้ำบ่อยๆ เพราะจะทำให้เป็นการสะสมเชื้อโรคและฝุ่นละออง ส่งผลให้ประสิทธิภาพการกรองของหน้ากากอนามัยลดลงอีกด้วย


2. ซองใส่หน้ากากอนามัย


หลายคนอาจเคยประสบปัญหาเวลาใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้าน แล้วต้องถอดเพื่อรับประทานอาหารหรือทำกิจกรรมต่างๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเก็บหน้ากากของเราไว้ตรงไหนดีให้ห่างไกลจากการสัมผัสกับเชื้อโรค สามารถนำหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ต่อเมื่อเสร็จกิจกรรมต่างๆได้อย่างสบายใจ


ซองใส่หน้ากากจึงเป็นไอเทมที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนได้ เพราะการเก็บหน้ากากไว้ในซองนั้น จะช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรคที่อาจติดอยู่บริเวณหน้ากาก และยังเพิ่มความสะดวกในการพกพาอีกด้วย ซึ่งซองใส่หน้ากากที่ดีนั้น จะต้องมีมีความหนาที่พอดี และมีขนาดพอเหมาะและพกพาสะดวก ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสี Ultraviolet (UV) และสามารถทำความสะอาดได้ด้วยแอลกอฮอล์ 


สำหรับใครที่ยังไม่มี ซองใส่หน้ากากอนามัย ที่ดี ทางStationeryMINE ขอแนะนำ ซองใส่หน้ากากอนามัย ตราช้าง ซึ่งวัสดุผลิตจาก PP (Polypropylene) สามารถใส่หน้ากากอนามัยที่มีหนาต่างๆกันได้ ทั้งหน้ากากอนามัยสี่เหลี่ยมผืนผ้า 3 ชั้น แบบใยสปันบอนด์ (Spunbond) และแบบผ้า รวมทั้งหน้ากากแบบกระชับกับรูปทรงใบหน้า



3. ทิชชูเปียกฆ่าเชื้อโรค


ป้องกันอันตรายจากเชื้อโรค ที่อาจติดอยู่ตามอุปกรณ์ต่างๆในพื้นที่สาธารณะ เช่น ลูกบิดประตู ปากกา โทรศัพท์มือถือ ราวจับบันได และอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยการทำความสะอาดสิ่งของและมือของเราด้วยการใช้ทิชชูเปียกฆ่าเชื้อโรค ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เช็ดทุกครั้งก่อนและหลังการสัมผัสสิ่งของต่างๆจะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มความสะดวกในขณะที่ออกนอกบ้านและไม่สามารถล้างมือได้บ่อยๆด้วย


ดังนั้นทิชชูเปียกฆ่าเชื้อโรค ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีพกติดกระเป่าไว้ ในชีวิตประจำวัน



4. Face Shield


นอกจากหน้ากากอนามัยแล้ว มาเพิ่มเกราะป้องกันเชื้อโรคด้วย Face Shield กันเถอะ เพราะละอองจากสารคัดหลั่งที่มาพร้อมการไอ จาม ของผู้ติดเชื้อนั้น อาจเข้าสู่ร่างกายของเราได้ การใส่หน้ากากอนามัยอย่างเดียวจึงอาจไม่เพียงพอสำหรับการป้องกัน ทางที่ดีควรหา Face Shield มาใส่อีกชั้นเพื่อเพิ่มการป้องกันที่ดียิ่งขึ้น ซึ่ง Face Shield ที่ดีนั้น ผู้สวมใส่จะต้องสวมใส่สบาย กระชับศีรษะ สามารถใส่ได้ทั้งวันไม่รู้สึกหนักหรือบีบศีรษะจนเกินไป


สำหรับใครที่ยังไม่มี Face Shield ที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ เราขอแนะนำของ Face Shield ตราช้าง เพราะสามารถใส่ได้กับใบหน้าทุกขนาด คนที่ใส่แว่นก็สามารถใส่ได้ มาพร้อมสายรัดศีรษะยางยืด สามารถปรับความกระชับได้ แถมยังทำความสะอาดง่าย และสามารถเปลี่ยนแผ่นพลาสติกของหน้ากากได้ ที่สำคัญหน้ากากพลาสติกคลุมหน้าทุกอันของตราช้าง ผ่านการฆ่าเชื้อโรคมาแล้วจ้า


5. สเปรย์แอลกอฮอล์


อีกหนึ่งไอเทมที่ทุกคนควรมีติดกระเป๋าไว้คือ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ เพราะเชื้อโรคที่มีอยู่ทุกที่อาจติดเรามาได้เวลาเรานำมือไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ แล้วเผลอนำมาสัมผัสปาก จมูก หรือขยี้ตา ซึ่งการป้องกันที่ดีที่สุดคือการหมั่นทำความสะอาดมือด้วยเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ซึ่งสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ดีนั้น ต้องมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในการฆ่าเชื้อโรคอยู่ที่ประมาณ 70-75% แห้งไว ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ไม่ทำให้มือเหนียวหรือแห้งเกินไป 


สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์สำหรับป้องกัน Covid-19  คุณภาพดี มีมาตรฐาน สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้เลยที่ www.stationeryMINE.com